Wednesday, April 15, 2009

Mặc Giao: Sức mạnh Tôn Giáo

Trích âm thanh từ phòng Paltalk hội luận ngày 24-5.2008
Diễn Đàn Yểm Trợ Khối 8406 và phong trào dân chủ Việt Nam.
Mỗi tuần Chúa Nhật 7:00—9:00pm giờ tối California

(9:0011:00 giờ sáng Thứ Hai hàng tuần ở Việt Nam)

Quý vị vào Paltalk và Search:  8406, Vietnamese

 

Nhà văn Mặc Giao nói về sức mạnh của tôn giáo,
sức mạnh của Khối 8406, và nhu cầu giúp đỡ
tiếp sức những chiến sĩ đang tranh đấu ở quốc nội.
 
Quý vị bấm audio-link này nghe âm thanh

http://audio.freevietnews.com/05242008MacGiao.m3u

 

 

Nhà văn Mặc Giao:

Sức Mạnh của Tôn Giáo

 

-- Nhu cầu Tâm Linh là nhu cầu thiên bẩm.

 

-- Theo sự tin tưởng bình thường, ai cũng nghĩ rằng có một sự phân xử nào đó ở một cõi khác, đòi hỏi chúng ta phải sống thiện, để sau này chúng ta mới được hưởng những điều tốt đẹp. Nếu sống ác thì bị trừng phạt.

 

-- Những chế độ độc tài, những chế độ vô thần đã cố gắng đả phá nhu cầu tâm linh của con người. Nhưng càng cấm đoán càng đả phá thì con người càng kiên trì đấu tranh để giữ Niềm Tin của mình.

 

-- Chúng ta thấy ở ngoài Bắc có những địa phận, có những khu vực 50, 60 năm không có Cha không có nhà thờ, không có thánh lễ mà dân chúng vẫn tự động giữ Đạo. Đến lúc có cơ hội được hành đạo một cách công khai thì tinh thần của họ bùng lên một cách rất là mãnh liệt.

 

-- Cộng sản hay bất cứ một kẻ vô thần nào không thể nào dập tắt nhu cầu Tâm Linh được. Vì nhu cầu Tâm Linh của con người mạnh, cho nên Tôn Giáo có sức mạnh trong công việc xây dựng xã hội. Sức mạnh của tôn giáo là sức mạnh của Tinh Thần. Nếu đứng trong hàng ngũ các tôn giáo, thì sức mạnh đó là sức mạnh có kỷ luật.

 

-- Cộng sản biết chuyện này: những vị lãnh đạo tinh thần là những người có thể cầm cân nẩy mực các kỷ luật của giáo dân tín hữu. Cho nên Cs họ nhắm vào thành phần hàng giáo phẩm, vào những vị lãnh đạo tinh thần để họ gây chia rẽ, để họ làm tê liệt.

 

-- Chúng ta hãy tưởng tượng, một lời kêu gọi của các vị lãnh đạo Phật Giáo thì sẽ có hàng triệu Phật tử xuống đường, ở Hà nội, ở Huế, ở các tỉnh miền trung. Nếu có một lời kêu gọi của những vị Giám Mục ở quanh vùng Saigon, thì lập tức sẽ có hàng triệu đồng bào Công Giáo tràn ngập thành phố Saigon, mà không có một lực lượng công an hay lực lượng quân đội nào có thể ngăn cản nổi ! Càng đàn áp, thì sự phản ứng nó càng mạnh mẽ hơn.

 

-- Cộng sản Hà Nội họ nhìn thấy sức mạnh của tôn giáo, sức mạnh của những vị lãnh đạo tinh thần có thể ảnh hưởng trên tín đồ giáo dân.

 

-- Những sức mạnh đó một khi nó bùng lên thì không có một chính quyền nào có thể ngăn cản nổi. Dù CS có tìm mọi cách đè nén cái sức mạnh đó xuống, nhưng cái sức mạnh đó vẫn còn đó.

 

-- Chúng ta không thể xài phí cái sức mạnh đó, nhưng phải xài đúng lúc. Không thể nào mỗi một lúc bất bình, có vài cuộc đàn áp của CS mà chúng ta hô hào cả triệu người đi ra đường phản đối. Chúng ta phải làm sao khi tình thế nó chín mùi, và sức mạnh đó chúng ta chỉ sử dụng một lần, và lần đó phải là lần dứt điểm, và một lần chiến thắng !!

 

 

KHỐI 8406 và SỨC DÂN

 

-- Để sử dụng sức mạnh đó, chúng ta đang có những cuộc đấu tranh. Cuộc đấu tranh cụ thể là trong Khối 8406. Nhiều lần chúng tôi nói rằng, tuy tới giờ này sau 2 năm, Khối 8406 chưa làm được những cái gì long trời lở đất, nhưng chúng ta phải nhớ phải thấy rằng lần đầu tiên ở trong nước đã có một số người đông đảo dám công khai đứng lên để tụ tập với nhau trong một khối có một đường lối, có một mục tiêu, để đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ và dứt điểm cái chế độ độc tài.

 

-- Khối 8406 cũng được rất nhiều người ở hải ngoại yểm trợ. Chúng ta có từng người đó, có đường lối đó, có mục tiêu đó, nhưng hoạt động ra sao, tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Giả dụ chúng ta đã có đủ 3 yếu tố thiên thời địa lợi và nhân hòa, nhưng chúng ta chưa khai thác triệt để thì 3 yếu tố đó cũng chưa thể nào dẫn chúng ta tới chiến thắng được !

 

-- Nhiều người nói rằng Khối 8406 tuy đứng ra đông đảo như vậy, mới đầu có 118 người, sau này hằng mấy ngàn người trong nước, nhưng mấy ngàn người đó ở đâu ? Một số người đã bị bắt, đã bị cô lập như Cha Phan Văn Lợi. Nhưng chúng ta thấy rằng có nhiều người đang tranh đấu âm thầm và đang tìm cách mở rộng hoạt động của Khối 8406 ở trong nước.

 

-- Trong quy luật đấu tranh ở mọi nơi mọi thời, những người thật sự đấu tranh ra mặt thì luôn luôn là thiểu số. Thiểu số năng động này có nhiệm vụ lãnh đạo và hướng dẫn cho đa số thầm lặng ở trong nước bây giờ họ khốn khổ.

 

-- Họ không ưa gì chế độ cộng sản. Họ muốn thay đổi cái chế độ họ đang chịu đựng. Tuy nhiên vì miếng cơm manh áo, vì bản tính của mỗi người khác nhau, vì e ngại, hay vì chưa ý thức rõ được bổn phận và quyền lợi của mình. Nhưng họ không phải là những người ủng hộ cộng sản.

 

-- Nếu có một ngọn lửa nào bùng lên, và nếu biết huy động họ một cách khéo léo, thì cái ngọn lửa đó của đa số thầm lặng đó sẽ bùng lên một cách hết sức là mãnh liệt.

 

-- Vì vậy chúng ta không nên lo rằng số người ra mặt tranh đấu không nhiều, không đông. Việc của chúng ta là giúp đỡ những người đang tranh đấu được kiên trì tranh đấu, và mở rộng cái thành phần thiểu số đấu tranh.

 

-- Mặt khác, cùng với thiểu số đấu tranh này, bổn phận của chúng ta ở hải ngoại phải làm cho đa số thầm lặng này phải càng ngày càng ý thức về quyền lợi và trách nhiệm của mình.

 

-- Một khi họ ý thức được rằng họ đang bị bóc lột, ý thức được rằng họ đáng được hưởng những cái khá hơn, ý thức được rằng với một chế độ tự do dân chủ, họ có thể chấm dứt được những ngày đau khổ -- thì họ sẽ tích cực tham gia hơn. Việc đó là việc mà các nhà đấu tranh ở trong nước và chúng ta ở hải ngoại phải tiếp tay làm công việc đó.

 

   (nghe tiếp)

http://audio.freevietnews.com/05242008MacGiao.m3u

nhà văn Mặc Giao nói về sức mạnh của Tôn Giáo,
nhu cầu yểm trợ Khối 8406 và đồng bào quốc nội

 

  

http://audiofreeviet.blogspot.com

 

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM