Tuesday, June 2, 2009

DGM Mai Thanh Lương: Hãy kiên trì hợp lời cầu nguyện cho giáo xứ Thái Hà

 

Đức Giám Mục Mai Thanh Lương (09-18-2008)

Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Orange,
miền nam California Hoa Kỳ

 

http://audio.freevietnews.com/20080918_DGM_MTLuong.m3u

 

Hoa Kỳ 18-9-2008

Chúng ta hãy kiên trì
hợp lời cầu nguyện với Giáo xứ Thái Hà

Tôi là Đức Cha Mai Thanh Lương, tôi rất hân hạnh góp môt vài lời chia sẻ kêu gọi với giáo dân xứ Thái Hà. Nhưng mà giáo dân xứ Thái Hà thật sự chỉ là một ví dụ cụ thể thôi, còn tất cả dân oan ở VN cũng đang chịu cùng số phận.

Riêng đối với người công giáo, trong giây phút này, chúng ta phải hiệp thông với Giáo Hội Mẹ Việt Nam của chúng ta tại quê nhà, đồng thời cũng như tất cả các người đang đau khổ, đặc biệt là giáo xứ Thái Hà trong kinh nguyện. Tại vì chúng ta biết đối với người Công giáo, kinh nguyện là một sức mạnh vô song.

Tại Fatima năm 1917, Đức Mẹ nói rằng nếu chúng ta kiên trì cầu nguyện, lần hạt Mân Côi, và tôn kính các thấy rằng lời hứa đó đã được thành đạt năm 1989, Bức tường Bá Linh đã sụp đổ, và các nước cộng sản Đông Âu cũng sụp đổ.

Chúng ta thấy giá trị của lời cầu nguyện rất quan trọng. Cho nên tôi kêu gọi chúng ta cùng hiệp thông với tất cả các giáo phận Việt Nam và các Đức Cha, đặc biệt các Cha Dòng Chúa Cứu Thế trong hoàn cảnh rất khó khăn này, cầu nguyện cùng với các ngài, xin Chúa qua lời cầu bầu Đức Mẹ La Vang. Đó là điều tất cả chúng ta đều mong ước.

Nếu chúng ta làm những phương pháp khác thì không biết có công hiệu cho lắm không ? Cho nên tôi xin tất cả chúng ta hãy kiên trì hợp lời cầu nguyện với xứ Thái Hà trong những giây phút đau khổ này.

Xin chân thành cám ơn.

Giuse Mai Thanh Lương
Giám Mục Phó Orange, Hoa Kỳ