Monday, June 1, 2009

HT Thích Chánh Lạc tâm tình cùng giáo xứ Thái Hà

 

 

Hòa Thượng Thích Chánh Lạc (24-9-2008)
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại/Hoa Kỳ

 

 

 

-- Nổi khổ đau oan ức của Giáo xứ Thái Hà thật ra không phải là riêng của Giáo xứ Thái Hà, mà đó là nỗi oan ức khổ đau vô vàn của tất cả đồng bào tị nạn cộng sản hải ngoại và quốc nội. Với Giáo xứ Thái Hà, mà trải qua một thời gian dài như vậy, chịu đựng sự đàn áp bất công như vậy, thì tôi cũng cảm thấy buồn thương lắm đó. Và muốn chia xẻ lắm. Nhưng mà bởi vì ngàn trùng xa cách, không biết làm sao!

 

-- Nhưng riêng tôi, tôi thấy cái nổi oan ức đau khổ cùng cực của giáo dân Giáo xứ Thái Hà làm cho tôi liên tưởng đến sự mất mát hai hòn đảo Trường Sa và Hoàng Sa ! Sau khi chính quyền Viêt Cộng đem dâng đảo Hoàng Sa Trường Sa cũng như 720,000 cây số vuông cho Trung cộng, thì nổi khổ đau đó có thể nói là khổ đau chung cho tất cả mọi người Việt Nam, không phải là trong hiện tại này, mà nó bứt dây động rừng, khổ đau đến tất cả ông bà Tổ Tiên giòng giống chúng ta mà đã bỏ công và mồ hôi nước mắt ra gầy dựng, giữ gìn đất đai và duyên hải của chúng ta !

 
-- Không hiểu tại sao, ai cho phép Việt Cộng lấy của chung là nước Việt Nam làm quà tặng cho quan thầy Trung cộng ? Nhân vụ họ đàn áp Thái Hà một cách khốc liệt đó, chúng tôi vừa thương người Thái Hà, thương người Thiên Chúa Giáo Thái Hà, đồng thời chúng tôi liên tưởng đến vấn đề mất Trường Sa Hoàng Sa".....
 
 
Quý vị vui lòng bấm nghe tiếp audio tâm tình

của Hòa Thượng Thích Chánh Lạc ngày 24-9-2008

riêng gởi nhận định và tâm tình hiệp thông về

giáo xứ Thái Hà và đồng bào quốc nội Việt Nam