Monday, June 1, 2009

Đức Ông Phạm Xuân Thắng: Họ sống cuộc đời quả cảm và thánh thiện dường nào !

Đức Ông Phạm Xuân Thắng (09-25-2008)

Cha Sở Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Richmond,

Virginia . Cựu Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo VN tại Hoa Kỳ

                 (bấm nghe âm thanh)

 
 
Họ sống Cuộc Đời
Thánh Thiện và Quả Cảm Dường Nào!
 

Trọng kính quý Đức Hồng Y, quý Tổng Giám Mục,
quý Linh Mục, quý Tu Sĩ nam nữ cùng toàn thể dân Chúa Việt Nam,

Toàn thể giáo xứ các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Richmond Virginia, chúng con hiệp thông một lòng một ý với Giáo Hội Mẹ Việt Nam, cầu nguyện cho sự hòa bình và bằng an cách riêng cho Tổng Giáo Phận Hà Nội, giáo xứ Thái Hà và Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đang sống trong cơn gian nan thử thách.

Chúng con nguyện xin Mẹ Maria Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và các thánh tiền nhân Anh Hùng Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cùng Chúa ban ánh sáng Thánh Linh và ơn sức mạnh hồn xác cho toàn thể các Đấng Bậc, các Linh Mục các Giám Mục các Tu sĩ nam nữ và toàn thể giáo dân trong Tổng Giáo phận Hà Nội, tại giáo xứ Thái Hà, cũng như Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, vượt qua cơn thử thách gian nan để tìm lại Công lý và Hòa bình cho Tổng Giáo Phận Hà Nội, cũng như giáo xứ Thái Hà, và Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.

Từ nửa vòng trái đất, chúng con luôn hướng vọng về Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, với lòng ngưỡng mộ và sự cảm phục qua những phát biểu đầy kiên quyết, nói lên Sự Thật trong tinh thần đối thoại cởi mở và xây dựng.

Chúng con vô cùng cảm kích khi nhìn thấy hàng ngàn người giơ cao ngọn nến cầu nguyện, thắp sáng niềm tin, đánh tan bóng tối, nhất là soi rọi chân lý sự thật, và nao nức chờ đợi cho Công lý được thể hiện.

Họ là những người hiền lành đến từ mọi nẻo đường Đất Nước lên miền Bắc ! Họ sống cuộc đời thánh thiện và quả cảm dường nào ! Họ đang đi con đường chịu nạn mà Đức Ki Tô đã đi !
Chúng con tin tưởng họ sẽ được giải thoát. Họ
là những người có ơn bền đỗ tới cùng!

Trong tâm tình đó, chúng con nguyện xin Thiên Chúa toàn năng ban phép lành cho toàn thể Giáo Hội Công Giáo Việt Nam thân yêu của chúng ta. Chúng con hướng về Giáo Hội Việt Nam thân yêu trong tâm tình quý mến và kính trọng.

Đức Ông Phạm Xuân Thắng, 25/9/2008
Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Virginia
Cựu Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam, Hoa Kỳ
 
 
KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN VỀ VIỆT NAM