Wednesday, April 15, 2009

Ts Hà Văn Hải: Dân Việt ưu tú vượt sợ hãi

   
  

(quý vị bấm vào đây nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20070617ts_havanhai.ram



Kính gởi quý vị và các bạn AUDIO Tiến sĩ Hà Văn Hải, một thành viên trong ban chỉ đạo Lực Lượng Quốc Dân Việt Nam, thành viên sáng lập Liên Minh Dân Chủ Đông Dương Việt Miên Lào. Cựu Tổng Thống George W Bush đã bổ nhiệm Ts Hải làm một đại diện trong phái đoàn Hoa Kỳ đặc trách về Nhân Quyền tại Liên Hiệp Quốc 2004.

 

Hoa Kỳ ngày 17. 6. 2007

 

Dân Nước Việt Ưu Tú Vượt Sợ Hãi



Kính chào quý đồng bào quốc nội


Thưa quý vị

Trước tiên chúng tôi gởi lời thăm hỏi chân tình nhất đến tất cả quý vi cùng quý quyến, và cầu chúc quý vị an mạnh và mọi sự cát tường.

Tôi cũng cám ơn anh chi em đã dành cho chúng tôi cơ hội để được thưa chuyện cùng quý bậc trưởng thượng, những vị đàn anh trân quý.

Chúng tôi cũng nhân cơ hội, xin cúi đầu ngưỡng phục những nhà đấu tranh dân chủ tại quê nhà, quý vị đã can đảm đứng lên trong lòng dân tộc để gióng lên tiếng nói can trường của con dân nước Việt, quý vị đã coi nhẹ mạng sống và cảnh tù đày, đã hiên ngang trước bạo quyền đòi hỏi tự do dân chủ cho hơn 80 triệu đồng bào.

Chúng ta đang ở trong một giai đoạn lịch sử cực kỳ quan trọng. Khí thế đấu tranh đang bừng bừng sôi sục ở trong nước cũng như tại hải ngoại. Trong một đất nước mà quyền làm người đã bị tước đoạt trong một thời gian quá lâu dài bởi tập đoàn lãnh đạo tham tàn với những hậu quả khốc hại: đất nước lạc hậu, dân tình đói khổ; khát vọng tự do, dân chủ đã trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Hẳn đó đã là động lực khiến cho đông đảo những người con ưu tú của nước Việt vượt qua những sợ hãi, vùng lên tranh đấu giành lại nhân quyền cho Việt
Nam
.

Hệ thống truyền thông ngày nay đã đưa chúng tôi về gần quê hương, vì trách vụ một số anh em phải theo dõi tin tức hàng ngày để kịp thời tiếp tay, yểm trợ.

Những tiếng hô dõng dạc của linh mục Nguyễn Văn Lý, tiếng kêu cứu của những vị lãnh đạo tôn giáo: Phật Giáo , Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo, Tin Lành, thêm vào đó những tấm gương dấn thân can trường của quý ông Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Bắc Truyền và những tiếng vọng dũng cảm từ ngục tối âm u của các anh thư Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thủy đã có tác dụng như một tiếng chuông cảnh tỉnh lương tâm nhân loại và thôi thúc cộng đồng người Việt hải ngoại dồn thêm nỗ lực yễm trợ cuộc đấu tranh chính nghĩa tại quốc nội.

Hơn bao giờ hết, người dân Việt trong và ngoài nước đang sát cánh cùng nhau trong quyết tâm đánh đổ chủ nghĩa bạo tàn, khôi phục lại nền dân chủ cho quê hương. Và chúng ta bây giờ đã không còn đơn độc, những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã đứng về phía dân tộc.

Do đó ngay tại Hoa Kỳ, những vị dân cử Lưỡng viện đang trực tiếp ủng hộ và áp lực ngành hành pháp HK lên án CSVN đã vi phạm nhân quyền và đòi CS phải thả những tù nhân lương tâm.

Đặc biệt nhất, tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn, ngày 12-06 vừa qua, chỉ vài ngày trước chuyến đi Hoa Kỳ của Nguyễn Minh Triết, tổng thống Bush và các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ đã đến tham dự buổi lễ khánh thành Đài Tưởng Niệm 100 triệu nạn nhân Cộng Sản toàn thế giới, nhân dịp này vị nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ đã kết án chế độ CS là một chế độ bạo tàn, vô nhân. Ngoài ra nhiều quốc gia khác như Ý, Gia Nã Đại và nhiều quốc gia bên  Châu đồng lên án CSVN.

Trong khi đó, chính nghĩa quốc gia qua phong trào dựng lá cờ quốc gia, mầu vàng 3 sọc đỏ đã được khoảng 100 tiểu bang và thành phố của HK công nhận.

Mới đây trong buổi lễ cầu nguyện cho VN, tại Công trường Thánh Phê-Rô ở Vatican, lá cờ Quốc gia đã được trưng lên và hiện tại vẫn còn được lưu trữ trong khuôn viên Tòa Thánh.

Một điều thật nhục nhã cho Phan Văn Khải và Nguyễn Minh Triết, với danh xưng Thủ tướng và Chủ tịch quốc gia, hai ông này qua Mỹ chỉ được đón tiếp hàng thứ yếu bởi chính phủ Hoa Kỳ giữa tiếng hô đả đảo vang dội của Cộng Đồng người Việt hải ngoại từ các nơi đổ về.

Ngày nào mà những người lãnh đạo không do chính dân bầu ra, ngày nào mà tôn giáo còn bị bức tử, nhân quyền còn bị chà đạp, thì những con người này không thể được coi là đại diện dân tộc dù bất cứ tại nơi nào.

Kính thưa quý vị,

Dưới sự cai trị của nhà nước CS, miền Bắc VN đã đắm chìm từ năm 1954 vào màn đêm của sự nghèo nàn lạc hậu khiến nhà văn Dương Thu Hương đã bật khóc khi vừa đặt chân vào thành phố Sàigòn năm 1975. Và cũng từ tháng tư 1975, cả nước Việt
Nam
đã chịu chung số phận của miền Bắc.

Trong hơn 30 năm qua, chính tầng lớp công nông là những nạn nhân của chế độ, họ bị cướp đi ruộng vườn, nhà cửa. Chắc chắn giới công nông này sẽ là thành phần chủ lực vùng lên để giành lại quyền làm người, quyền được sống cho chính họ.

Lịch sử đã cho thấy, một chính thể bạo quyền chỉ có thể thật sự bị giải thể bởi sức mạnh của quần chúng. Do đó chỉ có sự vùng dậy của những người dân trong nước mới là yếu tố quyết định sự sụp đổ của Cộng Sản Việt
Nam


Chân lý bao giờ cũng sẽ thắng bạo tàn. Một ngày không xa CSVN sẽ phải cúi đầu chịu tội trước lịch sử. Đó là những tội phản quốc cắt đất nhượng biển cho ngoại bang, tội giết hại hàng triệu người dân vô tội, tội đẩy đất nước vào hố sâu khánh kiệt, tụt hậu khiến cho nhân dân phải lầm than cơ cực, tội hủy hoại cả một nền tảng văn hóa, đạo đức dân tộc với một chủ nghĩa vô thần.

CSVN không còn chỗ đứng trong lòng dân tộc, vì không có chính nghĩa họ đã đánh mất niềm tin trong quần chúng và ngay cả của các đảng viên có tâm thức với dân tộc.

Mặc dù với hệ thống tuyên truyền tinh vi, xảo quyệt, theo thời gian nhiều nhà trí thức trẻ đã nhìn ra chân tướng của Đảng Cộng Sản. Càng nhận diện ra bản chất lọc lừa, giới sĩ phu càng phẫn nộ và ưu tư cho tương lai đất nước, do đó các phong trào đấu tranh dân chủ lần lượt ra đời.

Theo thời gian cùng với xu hướng Dân Chủ Hóa Toàn Cầu và sự yễm trợ của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Đặc biệt nhất là từ năm 2005, các chính đảng như Đai Việt – Cách Mạng Đảng, Đại Việt Quốc Dân Đảng, Tân Đại Việt, Việt Nam Quốc Dân Đảng, Dân Xã Đảng đã sát cánh làm việc chung ngõ hầu yểm trợ phong trào dân chủ trong nước hữu hiệu hơn.

Một thành công lớn là công cuộc đấu tranh tại quê nhà ngày càng trưởng thành và lớn mạnh. Từ tiếng khóc âm thầm lẻ loi của Dương Thu Hương ngày nào, bây giờ là tiếng hô quật cường của những nhà đấu tranh dân chủ báo hiệu ngày tàn của chế độ CS.

Trước khí thế đấu tranh ở quê nhà, tại hải ngoại chúng tôi sẽ không quên trách nhiệm, luôn sát cánh cùng quý vị để ngày về quê hương thân thương không Cộng Sản không còn xa.

Tôi tin tưởng là công cuộc đấu tranh cho nhân quyền sẽ là một cuộc cách mạng nhung như Tiệp Khắc và mãnh liệt như cuộc cách mạng Pháp 1789. Nhưng đây là cuộc chiến có chuẩn bị, dân chúng sẽ không bị lâm vào nạn đói như ở Đông Âu năm 1989 vì chúng ta đã biết đâu là vựa gạo Á Châu, phương tiện nào chuyên chở thực phẩm vào VN bằng con đường nhanh nhất đến tận làng xóm xa xôi cực bắc khi CSVN vừa sụp đổ.

CDNVHN nhất định sẽ không bao giờ trốn tránh trách nhiệm, luôn luôn sát cánh cùng đồng bào trong nước, nhất là trong cuộc chiến cho chính nghĩa hiện may..

Chúng ta quyết đánh đổ CSVN, đưa đất nước thoát cảnh nghèo đói. Việt
Nam phải được xây dựng lại bằng con đường Dân Chủ và do chính dân tộc Việt Nam. Chúng ta quyết khôi phục lại nhân phẩm cho phụ nữ Việt Nam, tạo dựng lại tương lai cho tuổi trẻ Việt Nam.

Với nỗ lực đoàn kết và sự quyết chí của chúng ta, một ngày không xa, trẻ em VN sẽ được tung tăng cắp sách đến trường, người già được an tâm đi lễ chùa, lễ nhà thờ, thanh thiếu niên được góp phần mình trong việc xây dựng quốc gia,
giá trị con người VN sẽ đi từ căn bản gia đình, hôn nhân sẽ đi từ tình yêu chân chính, lao nô, trẻ em bị bán làm nô lệ tình dục sẽ được đưa trở về với gia đình, những thiếu nữ kém may mắn sẽ được mời, đón trở về VN xây dựng lại cuộc đời.

Nhất định chính nghĩa phải thắng, vì đảng cộng sản Việt Nam không thể CANH TÂN, hoặc sửa đổi, mà phải được GIẢI THỂ và thay thế.

Hẹn gặp toàn thể quý vị trong ngày quật khởi của toàn dân.

Trân trọng,

Tiến sĩ Hà Văn Hải
Liên Minh Dân Chủ Đông Dương Việt Miên Lào

17. 6. 2007

 

   
  

http://audiofreeviet.blogspot.com

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM