Tuesday, May 5, 2009

Gs Nguyễn Lý Tưởng: Ai gieo trong đau thương, sẽ gặt trong vui mừng


Phát Biểu của Gs Nguyễn Lý-Tưởng, về việc Toà Án cộng sản
Hà Nội xét xử 8 giáo dân Thái Hà. Ông là nhà giáo nhà văn nhà báo, cựu dân biểu Thừa Thiên, từng bị tù cộng sản 14 năm sau 1975. Thuộc ban lãnh đạo Phong Trào Giáo Dân Việt Nam hải ngoại

(quý vị bấm nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20081214gs_nguyenlytuong.m3u

Ai gieo trong đau thương
Sẽ gặt trong vui mừng

Kính thưa đồng bào quốc nội
(đặc biệt các giáo dân Thái Hà)

Gần đây, ngày 8 tháng 12 năm 2008, Toà Án của CS Hà Nội đã đưa ra xét xử 8 giáo dân bị buộc tội "tụ tập cầu nguyện không đúng nơi quy định...gây thiệt hại nghiêm trọng cho hoạt động sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến đời sống của khu dân cư, trật tự giao thông, huỷ hoại tài sản.." Lúc 4:30 chiều ngày 8 tháng 12, Toà đã tuyên xử như sau:

1- Bà Nguyễn Thị Nhi, 46 tuổi, bị buộc tội "gây rối loạn trật tự công cộng", bị phạt 17 tháng tù treo.

2- Bà Ngô Thị Dung, 54 tuổi, bị buộc tội "huỷ hoại tài sản"bị phạt 7 tháng tù treo và tội "gây rối trật tự công cộng"

6 tháng tù treo. Tất cả là 13 tháng tù treo. Hai người nầy đã bị giam giữ từ năm 2007 đến nay mới được trở về nhà. Những người khác (không bị giam giữ):

3- Bà Nguyễn Thị Việt, 59 tuổi, bị buộc tội "huỷ hoại tài sản" bị phạt 6 tháng tù treo, và tội "gây rối trật tự công cộng" bị phạt 6 tháng tù treo nữa. Tất cả là 12 tháng tù treo.

4- Ông Lê Quang Kiện, 63 tuổi, bị buộc tội "huỷ hoại tài sản" bị phạt 7 tháng tù treo và tội "gây rối trật tự công cộng" bị phạt 7 tháng tù treo. Tất cả 13 tháng tù treo.

5- Bà Lê Thị Hợi, 62 tuổi, bị phạt 15 tháng cải tạo không giam giữ

6- Ông Phạm Trí Năng, 50 tuổi, bị phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ

7- Ông Nguyễn Đắc Hùng, 31 tuổi, bị phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ

8- Ông Thái Thanh Hải, 20 tuổi, chỉ bị cảnh cáo.

Chúng tôi xin đặc biệt lưu ý, là ngày hôm đó 8/12/08 cũng là ngày lễ trọng của Công Giáo Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

-Tại miền Bắc, Tổng Giáo Phận Hà Nội, có 4.000 giáo dân đến Thái Hà tham dự Thánh Lễ, cầu nguyện cho 8 giáo dân bị xét xử. Sau đó, số người này kéo đến Toà Án, mà không được vô trong tòa, chỉ đứng ở bên ngoài. Trước mặt họ là cảnh sát và các lực lượng an ninh dàn chào.

- Tại miền Trung, Tổng Giáo Phận Huế, hàng ngàn người đã đến La Vang hành hương, tham dự Thánh Lễ và cầu nguyện cho 8 giáo dân bị xét xử,

cũng vào ngày 8 tháng 12, ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

-Tại miền Nam, Tổng Giáo Phận Sài Gòn, cũng có 5.000 người đến Dòng Chúa Cứu Thế (đường Kỳ Đồng) dự Thánh Lễ và cầu nguyện cho 8 giáo dân bị xét xử.

Như vậy, là trong ngày 8 giáo dân bị xét xử là ngày mùng 8 tháng 12, 2008 thì toàn nước Việt Nam ở Bắc Trung Nam, mọi người đều hướng lòng về tòa án và 8 giáo dân bị xét xử. Đặc biệt tại Hà Nội, các Linh Mục, Tu sĩ và giáo dân ngực đeo ảnh Đức Mẹ và tay cầm khẩu hiệu "Chúa ở cùng anh chị em" "Anh chị em vô tội" "Chúng tôi yêu mến anh chị em" "Chúng tôi muồn đi tù thay anh chị em",v.v.

Họ đọc kinh, cầu nguyện, hát những bản thánh ca. Nội dung những bản thánh ca này là ca tụng các anh hùng tử đạo Việt Nam trong suốt mấy trăm năm bị đàn áp dưới thời các vua chúa từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Họ cầm lá thiên tuế tượng trưng cho sự chiến thắng của các thánh tử đạo, trung thành với Chúa và không vâng lời ma quỷ tức quyền lực thế gian. "Ai gieo trong đau thương sẽ gặt trong vui mừng", "ai ra đi trong nước mắt sẽ trở về giữa vui mừng". Đó là lời kinh của Giáo Hội trong ngày lễ các thánh tử đạo.

Đến chứng kiến phiên tòa xử 8 giáo dân, ngoài mấy ngàn đồng bào còn có đại diện các toà đại sứ Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức, Nhật ,v.v...và các phóng viên ngoại quốc đại diện các hãng thông tấn, các đài phát thanh, truyền hình ngoại quốc,v.v...Họ đứng bên ngoài theo dõi diễn tiến phiên tòa, phỏng vấn dân chúng để đưa tin cho cả thế giới biết...

Trong phiên tòa, Luật sư Lê Trần Luật khi biện hộ cho các bị can đã nói rằng "Các bị can, các giáo dân bị xét xử hôm nay là hoàn toàn vô tội. Bất công thay cho những con người cầu nguyện để hy vọng tìm thấy công lý đã bị truy tố và xét xử như những người phạm tội". Luật sư nói rằng việc chính quyền chiếm đất của nhà thờ là trái luật, là vì "Đối tượng của luật Cải Cách Ruộng Đất 1953 là ruộng đất để sản xuất nông nghiệp ở nông thôn. Ở đây, đất đai thuộc nhà thờ là đất thành phố, thuộc thủ đô Hà Nội,) nên không thuộc đối tượng của luật Cải Cách Ruộng Đất".

(Xem chính sách Cải Cách Ruộng Đất kinh hoàng của Hồ Chí Minh, đảng và nhà nước Việt Cộng ở Bắc Việt

www.vlink.com/caicachruongdat/ )

Điều nầy trước đây đã được các Linh Mục Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà cũng như Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt (TGP Hà Nội) và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã nêu lên để trả lời chính quyền cộng sản Việt Nam.

Dẫn chứng thứ hai là Thông Tư số 73 của Thủ Tướng CSVN ngày 07/07/1962 về việc quản lý đất tư nhân cho thuê, đất vắng chủ, hoặc đất bỏ hoang ở nội thành nội thị, thì "miếng đất nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế chưa bao giờ bị bỏ hoang nên không nằm trong diện của thông tư ngày 07/07/1962 này". Ngoài ra, còn 2 sắc lệnh của Võ Nguyên Giáp ký và của Hồ Chí Minh ký đều xác nhận: "các nhà thờ, chùa, đền miếu, thánh thất và các đồ thờ, các trường giáo lý của tôn giáo được luật pháp bảo hộ".

Luật sư nói rằng: "Chính quyền thành phố Hà Nội nói rằng trước đây (từ sau 1954) Linh Mục Vũ Ngọc Bích, Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội (Thái Hà) đã ký giấy chuyển nhượng cho chính quyền đất ở Thái Hà, chứ không phải đất đó bị chính quyền cướp đoạt...".

Luật sư Lê Trần Luật nói rằng. "Nếu Tòa Án công nhận lập luận của phía chính quyền TP Hà Nội là đúng tức công nhận người quản lý có quyền định đoạt số phận tài sản trên cả chủ nhân của tài sản, thì điều này chẳng những trái luật mà còn công khai thừa nhận rằng: Chủ Tịch nước, thủ tướng hay ai đó cấp cao hơn hơn một chút có quyền quản lý đất nước là có quyền giao lãnh thổ, lãnh hải, không phân nước Việt Nam cho nước ngoài mà không cần thông qua Quốc Hội hoặc không cần tổ chức trưng cầu dân ý".

"Việc một số cơ quan nhà nước cố tình vi phạm pháp luật, không tôn trọng sự thật khách quan, không tôn trọng những chứng cứ pháp lý, thiếu công tâm trong quá trình giải quyết vấn đề đất đai tài sản của giáo xứ Thái hà, đã gây bất bình trong lòng giáo dân.....Chính quyền đã cố tình lạm dụng quyền lực, dùng mọi thủ đoạn để đối phó với dân, kể cả vu vạ, dựng đứng sự việc, nhằm mục đích đè bẹp mọi tiếng nói từ lương tri con người, dung túng kẻ phạm tội thật sự, nhường chỗ cho bóng tối hoành hành, thách thức lòng tin".

Riêng đối với chúng tôi, qua những hình ảnh và tin tức mà

chúng tôi nhận được, chúng tôi xin có một số nhận định sau đây:

1. Thái độ tranh đấu của giáo dân là bất bạo động, tranh đấu trong hòa bình với niềm tin và lời cầu nguyện. Đó là hành động chính đáng, ôn hòa, để đòi hỏi công lý, đòi hỏi sự công bằng. Hành động đó là hợp pháp. Buộc tội họ là bất công, bất hợp pháp! Qua những hình ảnh tin tức mà chúng tôi nhận được từ computer, chúng tôi thấy giáo dân đã đoàn kết, can đảm, bất khuất !

2. Sau hiệp định Genève năm 1954, chính quyền Cộng Sản đã tiếp thu Hà Nội và áp đặt lên đầu nhân dân Việt Nam một chủ nghĩa vô thần, vô tôn giáo, một chính thể độc tài. Họ chủ trương cướp đoạt tài sản và các quyền tự do dân chủ của người dân. Đặc biệt là cướp đi quyền tự do tôn giáo, tịch thu tài sản của Giáo Hội, tịch thu các cơ sở từ thiện, y tế và văn hoá giáo dục của Giáo Hội. Mục đích của chính quyền là để cho Giáo Hội không còn phương tiện hoạt động, không còn cách nào để sống và cuối cùng sẽ bị tiêu diệt, tan rã hoàn toàn.

Nhưng, Cộng Sản có thực hiện được chủ trương của họ hay không?

Qua lịch sử, chúng ta biết đế quốc La Mã đã liên tiếp bắt bớ, giết hại người Công Giáo suốt 300 năm! Cuối cùng, Giáo Hội vẫn tồn tại và phát triển, hàng triệu người đã tin Chúa. Ngay cả hoàng đế Constantino của La Mã cũng đã trở lại đạo Thiên Chúa cùng với gia đình ông.

Năm 1917, trong khi nước Nga rơi vào tay Cộng Sản thì Đức Mẹ đã hiện ra tại Fatima ở nước Bồ Đào Nha tất cả 5 lần, từ 13 tháng 5 năm 1917 đến ngày 13 tháng 10 năm 1917. Khi hiện ra lần cuối cùng ngày 13 tháng 10 năm 1917, Đức Mẹ đã làm phép lạ cho mặt trời nhảy múa và quay tròn trước mặt cả trăm ngàn người. Đức Mẹ đã nói với 3 trẻ được thị kiến là Lucia, Giaxinta và Phanxicô "Nếu chúng con ăn năn trở lại, cải thiện đời sống, lần hạt Mân Côi, tôn sùng Trái Tim Mẹ thì Mẹ sẽ cứu chúng con và thế giới thoát nạn Cộng Sản vô thần" Kết quả như chúng ta thấy, Cộng Sản đã sụp đổ và nước Nga và Đông Âu đã có chế độ tự do như hiện nay.

Kính thưa quý vị,

Kính thưa đồng bào quốc nội

3. Tình hình Việt Nam hiện nay khác với Việt Nam năm 1954: Hiện nay, Việt Nam đã gia nhập Liên Hiệp Quốc, Việt Nam hợp tác làm ăn với các nước khác. Dư luận thế giới theo dõi tình hình Việt Nam, không việc gì xảy ra ở Việt Nam mà thế giới không biết. Cả thế giới lên tiếng đòi hỏi công lý cho Việt Nam. Bây giờ nhân loại đã tiến lên chế độ dân chủ, trong khi Việt Nam vẫn còn lạc hậu theo chế độ độc tài.

Người dân Việt Nam bây giờ không còn sợ Cộng Sản nữa. Việc giáo dân Công giáo đòi lại đất đai, tài sản của Giáo Hội, tài sản của giáo xứ là điều hợp lý, hợp với lẽ công bằng. Việt nam muốn hợp tác với thế giới bên ngoài thì phải tôn trọng công pháp quốc tế, tôn trọng Hiến chương Liên Hiệp Quốc, tôn trọng và thực hiện các quyền tự do, dân chủ cho dân...trong đó, phải tôn trọng quyền tự do tôn giáo và quyền tư hữu về tài sản của Giáo Hội.

Trong quá khứ, tôi là một Dân Biểu Việt Nam Cộng Hoà, là người được dân chúng ủy quyền để làm luật. Tôi hiểu 8 giáo dân bị bắt, bị truy tố, bị xét xử ngày 8 tháng 12/2008 tại Hà Nội là vô tội. Đã là người vô tội thì không thể bị án phạt dù án đó là là án treo. Họ vô tội thì phải được xử trắng án.

Tôi rất khâm phục 8 giáo dân nầy vì họ có đức tin vững mạnh. Họ được ơn can đảm, dám nói sự thật không vì bị áp lực mà nói dối. Điều đó nói lên sức mạnh tinh thần và lời cầu nguyện. Trong Kinh Thánh có nói "Mọi quyền phép trên trời dứơi đất đều bởi Thiên Chúa mà ra". Không có thế lực nào mạnh hơn thế lực của Thiên Chúa. Chúng ta tin tưởng Thiên Chúa tức Ông Trời, Đấng Tạo Hoá mà Tổ tiên chúng ta đã đặt niềm tin nơi Ngài. Ngài sẽ làm theo chương trình của Ngài. "Mọi sự đều do Thượng Đế an bài" đó là câu nói mà chúng ta thường nghe ở trong nhân gian.

Người Kitô hữu tin vào Chúa Giêsu, noi gương Chúa Giêsu: Ngài đã bị vu vạ, cáo gian, bị hành hạ thân xác. Ngài đã chết. Nhưng Ngài cương quyết làm chứng cho sự thật, cương quyết bảo vệ chân lý mà Ngài đã rao truyền cho nhân loại. Những giáo dân ở Hà Nội, ở Thái Hà đã noi gương Chúa Giêsu, không chối bỏ sự thật, luôn giữ Đức Tin. Không sợ chết !

Kính thưa quý vị,

Hôm nay đã là tháng cuối của năm 2008 bước vào năm mới. Nhìn lại năm 2008 này có nhiều dấu chỉ, có nhiều biến cố đối với người Công Giáo. Vào tháng 6 năm 2008 khi phái đoàn Tòa Thánh Vatican đến thăm La Vang, một vầng sáng bao quanh mặt trời, bao trùm lấy lễ đài trong vòng một giờ đồng hồ. Vào ngày 15 tháng 8, 2008, ngày bế mạc Đại Hội La Vang lần 28, hiện tượng lạ đó đã xảy ra lần thứ hai, cũng tại La Vang trước hơn 500,000 người. Những lần đó làm cho người ta liên tưởng đến ngày 13 tháng 10 năm 1917 tại Fatima. Đó là những dấu chỉ Đức Mẹ sẽ làm thay đổi hoàn cảnh nước Việt Nam của chúng ta.

Chúng tôi ở hải ngoại thường xuyên theo dõi các biến cố ở Việt Nam. Những hiện tượng lạ, thiên tai, từ nam chí bắc. Đó là những dấu chỉ để cảnh cáo chính quyền cộng sản Việt Nam hiện nay. Chúng tôi luôn đấu tranh và hậu thuẩn cho đồng bào quốc nội. Những cuộc họp hàng ngàn người như đêm 26 tháng 9, 2008 tại thành phố Garden Grove nam California, để cầu nguyện cho Thái Hà. Sức mạnh của lời cầu nguyện sẽ thay đổi sự u tối và hành động của kẻ ác, của cộng sản Việt Nam, để công lý và công bằng trở lại với quê hương Việt Nam.

Truyền thống văn hóa và đạo đức của Tổ tiên chúng ta hàng ngàn năm để lại, không bị tiêu diệt bởi chủ nghĩa cộng sản là nhờ sự hiện diện của các tôn giáo. Niềm tin vào tôn giáo của người Việt Nam chúng ta đã giúp chúng ta bảo vệ di sản văn hóa đạo đức của Tổ Tiên chúng ta.

Kính thưa quý vị,

Lúc này, hơn lúc nào hết, các tôn giáo ở Việt Nam phải đoàn kết lại, để tích cực hỗ trợ nhau trong các cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền. Ở hải ngoại là nơi chúng ta được tự do tôn giáo, chúng ta phải đoàn kết lại để hỗ trợ quốc nội. Chúng ta phải là cho thế giới chú ý lên tiếng ủng hộ các cuộc đấu tranh của đồng bào chúng ta tại quốc nội.

Từ cuối năm 2007 đến nay, chúng tôi theo dõi tin tức và hình ảnh qua máy computer và trên báo chí về cuộc tranh đấu của đồng bào Công Giáo Hà Nội, đặc biệt là giáo xứ Thái Hà do Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam phụ trách. Thật tình, chúng tôi rất xúc động trước những sự hy sinh tranh đấu, can đảm, bất khuất của đồng bào.

Nhân dịp mùa Giáng Sinh và năm mới 2009, chúng tôi xin chúc đồng bào, đặc biệt các giáo dân Thái Hà, và đặc biệt 8 giáo dân vừa bị xét xử, được đầy tràn hồng ân của Thiên Chúa, được sự bình an như lời chúc mừng của Thiên Thần với các trẻ em mục đồng: Vinh danh Thiên Chúa trên trời,

Bình an dưới thế cho người thiện tâm.

Xin cám ơn quý vị đã lắng nghe

Xin kính chào quý vị

Nguyễn Lý Tưởng
Hoa Kỳ ngày 14.12./2008

http://audio.freevietnews.com/20081214gs_nguyenlytuong.m3u

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN VỀ VIỆT NAM

http://audiofreeviet.blogspot.com