Tuesday, May 5, 2009

audio Lm Lê Quang Uy: bài giảng Noel 2008

 
Bắt gặp thư bằng hữu LaSan gởi nhau, tâm tình về bài giảng mùa Vọng của Linh mục Lê Quang Uy Dòng Chúa Cứu Thế, rất cảm động. Cho nên xin mời quý vị cùng đọc và nghe lại bài giảng công phá này. Để chúng ta tiếp tục cầu nguyện và yểm trợ Thái Hà và quốc nội Việt Nam. Kính chúc quý vị tràn đầy ơn phước mùa Lễ Giáng Sinh (ngocyen)
 ------------------------------------------

 

Bài Giảng của Cha Quang Uy

 

 

Các bạn thân mến,

Trước hết, tao cám ơn thằng Ròm đã gửi cho tao bài giảng của cha Quang Uy, chắc là đã giảng trong Thánh Lễ Chúa Nhật ngày 2 tháng Mười Hai vừa qua. Đầu Mùa Vọng Giáng Sinh 2008. Bài giảng đã gây xúc động mạnh cho tao.

 

Tao vẫn tin ở Việt Nam còn có những người ngay thẳng và yêu thương con người. Tao vẫn tin con người Việt Nam anh hùng và bất khuất trước bạo lực. Nhưng, đây là lần đầu tiên, tao nghe bằng lỗ tai của tao, nghe bài giảng của một vị linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, ngay giữa Hà Nội, đã ca ngợi những giáo dân Thái Hà can trường.

 

Trong một bài giảng giữa hàng ngàn giáo dân, trong đó có công an cộng sản trà trộn, linh mục Lê Quang Uy đã lên án chế độ cộng sản vô thần là nguyên nhân của những thất bại về công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế, xã hội, giáo dục, luân lý, đạo đức,...

 

Cha Lê Quang Uy thuộc Dòng Chúa Cứu Thế ở Sài Gòn ra thủ đô Hà Nội thăm giáo dân Thái Hà. Cha Quang Uy đã làm lễ tại nhà thờ Thái Hà và đã gửi đến giáo dân Thái Hà bài giảng, căn cứ trên các đoạn tin mừng trong sách I-sai-a.

 

Từ những chữ rút ra trong bài Phúc Âm như là: sa mạc, đồng hoang, hoang địa,... cha Quang Uy đã ví tâm địa của con người Việt Nam, đất nước Việt Nam,... phải chăng đã trở thành những hoang địa, những đồng hoang. Cha đã nói, đất nước Việt Nam đang mầu mỡ, dư thừa lúa gạo để nuôi dân và xuất cảng,... chẳng hạn như vùng đồng bằng sông Cửu Long,... Ấy thế mà có mấy "ông cán bộ vớ vẩn" lên các dự án "hoành tráng", "quy hoạch tổng thể thế này thế kia",... cắt cái này, chặt cái nọ,... bảo là "trồng lúa không có năng xuất, không có thu nhập, vất vả,...".

 

Thế là đập phá những đề điều bao bọc bao nhiêu đời nay, không tôn tạo lên thêm mà lại phá vỡ đi. Thế là nước mặn ấy tràn vào, lấy nước mặn ấy mà nuôi tôm. Sau vài mùa thì tôm nhiễm độc và ...chết! "Dân ngã ngữa ra vì mấy ông cán bộ tào lao bậy bạ, đã biến cái vùng đất ấy thành đất chết".

 

Cha Quang Uy nói rằng, dân sẽ phải đắp đê bao lại, dẫn nước ngọt về để rửa đất, phải mất đến 50 năm nữa thì mới trồng lúa được. Bây giờ là vùng đất hoang!!! Cha nói: "Bây giờ người dân khóc, người dân đau khổ... Đó là hình ảnh hoang địa. Đất đấy, con người đấy, nhưng mà chất sống không còn!".

 

Nhưng, không chỉ có những đồng hoang ở trên đất nước Việt Nam do những con người "làm ăn bậy bạ" mà còn có những đồng hoang, những hoang địa,.. ở ngay chính trong cuộc đời chúng ta.

 

"Có thể bên ngoài chúng ta che đậy bằng quần áo, bằng trang sức,... nhưng mà ngẫm nghĩ kỹ lại sâu bên trong tâm hồn có những cái gì ấy là đồng hoang, là sa mạc... Bên ngoài ta có thể dấu đi bằng những cách cười nói, những lạc quan vui tính, nhưng mà thâm sâu bên trong, lắm khi buổi tối về chúng ta ngẫm nghĩ thấy cuộc đời chúng ta nhiều nỗi buồn hơn niềm vui, nhiều nước mắt hơn là nụ cười, nhiều đổ vỡ hơn là những cuộc gặp gỡ để hàn gắn lại....Nên

có cái gì đó vẫn cứ tồn tại trong cuộc đời chúng ta mà ta dấu đi thôi. Đến lúc nó lộ ra thì càng đau khổ hơn, càng buồn hơn..."

 

Cha Quang Uy lên án cái chế độ

Vô Thần ở Việt Nam ngày nay!!!

 

Thằng Ròm cho rằng đây là cuộc thách thức, nhưng theo tao, Cha Uy đã vạch cho người ta thấy thủ phạm của những lỗi lầm. Hãy dẹp nó đi để cày xới và cứu chữa các đồng hoang ở Việt Nam, may ra 50 năm sau con cháu chúng ta mới sống được.

 

Các bạn thân mến,

 

Tao không chủ trương tuyên truyền hay giảng đạo. Tao chỉ muốn nói đến một dấu hiệu của những người yêu nước, yêu dân nồng nàn, đã dám nói sự thật bất chấp hiểm nguy có thể còn đâu đó. Hay là, những nguy hiểm ấy đã không còn làm cho con người Việt Nam sợ hãi nữa.

 

 Đó chắc cũng là lý do tại sao những giáo dân và tu sĩ ở giáo xứ Thái Hà ung dung mặc đồ đẹp, đeo thánh giá và thánh tượng Đức Mẹ, tuyên xưng đức tin, hàng ngàn người dõng dạc đi thành hàng, tay cầm lá Thiên Tuế như các Thánh Tử Đạo của hàng trăm năm trước, tiến đến nơi gọi là tòa án cộng sản.

 

Họ đến không để bị xử mà để xử những tên cán bộ cộng sản là thủ phạm đã biến đất nước Việt Nam thành những hoang địa. Đã vậy, chúng nó còn đem đất nước và con người Việt Nam (chẳng kể lớn nhỏ, con trai hay con gái) bán cho Tàu cộng và bán cho thế giới.

 

Tao chỉ có vài hàng để giới thiệu một chút gửi đến các bạn thân mến trong mùa Vọng Giáng Sinh năm nay, một bài giảng rất hay xem như một món quà Giáng Sinh cho tất cả chúng ta. Tao chân thành mời tụi mày nghe bài giảng của Cha Lê Quang Uy qua cái link sau đây, bấm vào cái trên để nghe, cái dưới thì để download. Chẳng cần phải là người Công Giáo mới nghe. Hãy nghe một lần đi. Nếu tụi mày cảm thấy bài này có tác dụng tốt thì tiếp tục phổ biến đi.

 

 

Để nghe:

http://audio.freevietnews.com/HayDonDuongChuaDen.m3u

 

Để download:

http://audio.freevietnews.com/HayDonDuongChuaDen.mp3

 

Đến nay, tao mạnh dạn làm việc này bởi vì tao nhiều lần nhìn thấy thằng Búa vào được những trang Web mà "không phải ai cũng vào được" vì bị mấy "ông cán bộ" ngăn sông cấm chợ, muốn biến Internet thành những "hoang địa". Nhưng làm sao mà nhốt khói được!!!

Sức sinh tồn của con người Việt Nam bất diệt.

 

Sau đây là đoạn đầu của bài giảng, Phúc Âm lấy ra từ bài giảng và thân mến mời các bạn nghe tiếp.

 

Thân ái,

N.

 

 ---------------------------

 

 

Khởi đầu tin mừng Chúa Giê-Xu Ki-Tô theo thánh Maco.Khởi đầu tin mừng Đức Giê-Xu Ki-Tô con Thiên Chúa. Trong sách ngôn sứ I-sai-a có chép rằng: "Này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con. Có tiếng người hô trong hoang địa: Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi" (Mc 1,2-3).

 

Đúng theo lời đó, ông Gioan Tẩy Giả đã xuất hiện trong hoang địa, rao giảng tin mừng, kêu gọi người ta chịu phép rửa tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội. Mọi người từ khắp miền Giu-đê và thành Giê-ru-sa-lem kéo đến với ông. Họ thú tội, và ông đã làm phép rửa cho họ trong sông Gio-đan (c. 4-5).


Ông Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, ăn châu chấu và mật ong rừng (c.6).  

Ông rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. Tôi đã làm phép Rửa cho anh em nhờ nước; Còn Người, Người sẽ làm phép Rửa cho anh em bằng Thánh Thần" (c.7-8)


Đó là lời Chúa!