Sunday, May 24, 2009

Cụ Phan Vỹ: Phải vùng lên lật đổ đám cộng sản !

Kính gởi quý vị và các bạn ở quốc nội
Lời Tâm Tình của Cụ Phan Vỹ từ
thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Hoa Kỳ
 
Hoa Kỳ ngày 17-5-2009
 
Không Còn Cách Nào Khác Hơn:  Chúng Ta
Phải Vùng Lên, Lật Đổ Đám Cộng Sản !
 
                (quý vị bấm nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20090517_phanvy.m3u

 

Kính thưa quý vị Lãnh đạo Tôn Giáo,

Phong trào đấu tranh Dân chủ Nhân quyền

và đồng bào các giới ở Quốc nội !

 

Tôi là Phan-Vỹ mà một số không ít quý vị hẳn có nghe biết, vì tôi đã đi tù quá nhiều lần (7 lần), từ tuồi trẻ đến sau cùng là 13 năm bị cộng sản lưu đày ra đất Bắc ở các Trại Hà sơn Bình rồi Hà Nam Ninh.

 

Là người Quảng Nam, cháu gọi Cụ Phan Khôi bằng Bác khá gần. Nay đang tỵ nạn tại Vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn. Ngay thẳng mà nói, tôi là tên Tù không hề khuất phục cộng sản suốt 13 năm trong tù, trải qua nhiều lần tranh đấu trực diện công khai với chúng. Tôi có Mẹ và Vợ đã bị cộng sản sát hại, bỏ cho chết đói trong Tù. Và cũng là kẻ không hề trả thù trả oán, ngay khi còn quyền lực trong tay !

 

Sau 17 năm sang Hoa kỳ tỵ nạn, tôi chỉ làm vài năm Chủ tịch Cộng Đồng Vùng Thủ Đô,  rồi ra đi đấu tranh khắp Năm Châu. Nay vì tuổi quá cao, năm nay gần 90 rồi, nên tôi ít đi lại, mà thường ở nhà Tụng Kinh Cầu nguyện cho Đất Nước Dân Tộc. Nhưng cũng có đôi lúc phải đi lại, vì Đạo Pháp hay vì anh em, như ngày cuối năm vừa qua, tôi vào Liên hiệp Quốc với Cựu Tướng Lý Tòng Bá, chị Đồng Thanh chủ tịch CĐ/Florida, rồi về đi Cali dự lễ Phật Đản 2553, dự lễ khánh thành Chùa Điều Ngự, là ngôi Chùa chính của Giáo Hội Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.  

 

Tôi đã nếm đủ mùi cay đắng, đọc khá nhiều sách cộng sản, hiểu khá thấu đáo CS – nên chẳng lạ gì khi biết cộng sản bóc lột, đàn áp, gian đối, tham nhũng. Vì nếu họ không làm vậy, thì họ đâu phải là con cháu của Lê-Nin và Các Mác ! Ta lạ gì khi nghe họ báo cáo lụt bão, mất mùa hằng hà, hay chết sa số, cốt mong được các nước tự do cứu trợ !  

 

Và đặc biệt là khi nghe họ nói đến việc vượt qua khá mau lẹ về chuyện "Kích Cầu Kinh Tế" vừa rồi .  Họ không bao giờ cho bà con trong nước biết sự thật về thất bại, và luôn thổi phồng về sự thành công. Họ ngăn cản thông tin, từ điện thoại cầm tay đến Internet. Trong nước có bao nhiêu người biết chuyện họ đã bán Hoàng Sa – Trường Sa cho Trung Cộng ?  

 

Rồi nay, chuyện cho dân Trung Quốc sang khai thác Bauxite tại Cao nguyên - dẫn theo hàng chục ngàn công nhân cùng gia đình! Đó, đó mới là nguy cơ mất nước VN khá rõ ràng vậy !   Chuyện chẳng sao nói hết , từ bán gái ra nước ngoài, đến mời khách vào nhà chọn điếm v.v…và v.v.. Đến chuyện quan trọng vào bậc nhất, là thẳng tay đàn áp các nhà dân chủ, Nguyễn văn Đài + Lê thị Công nhân.

 

Không kể hành động vô cùng đốn mạt (cho tạt phân trộn dầu nhớt vào nhà của nhà văn Trần thị thanh Thủy). Họ giam giữ và khủng bố các nhà lãnh đạo Tôn Giáo như Lm Nguyễn văn Lý, cầm tù với giải quyết vô cùng thâm độc là giam giữ Đại Lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ trên 20 năm  rồi, cốt "xoá sổ" Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.    

 

Đại lão Hòa Thượng Quảng Độ đã kêu gọi biểu tình tại gia, đã thông báo cùng Phật tử theo Thông báo số 5/VHĐ, kể nhiều tội bán nước của chúng. Và sau cùng là Ngài kêu gọi toàn dân trong và ngoài nước Biểu tình tại gia, bất tuân dân sự trong suốt tháng 5, để bảo vệ Tỗ Quốc, không thiết lập lễ đài như thường năm khác. Thay vào đó là ở nhà, ở Chùa tụng kinh cầu nguyện, nhất tâm đảnh lễ chư Phật và cầu nguyện cho Tổ quốc và Đất nước vẹn toàn, nhân dân an lạc.

 

Và cái đáng lưu tâm là trong những ngày này, Phái Đoàn Nhân quyền và Tự Do Tôn Giáo lại đến thăm và phỏng vấn Ngài,  cũng là những điểm đáng làm chúng ta chú ý. Bà con trong nước có biết tin tức nầy không ? Hay cũng như từ lâu là chuyện trong nước thì chỉ có hải ngoại mới hay mới biết mà thôi ?

 

Và chuyện phải thưa với quý vị và bà con là khi biết phải ra trước Hội đồng Nhân Quyền  tại Geneve hôm 8-5-09 vừa qua đề trả lời  những câu hỏi của Hội Đồng, thì việc đầu tiên là họ tổ chức cho một vài nước độc tài làm "cò mồi",  la vang lên rằng họ chứng minh được Dân chủ, họ làm sáng tỏ được Nhân quyền ! Trong khi biết bao là những oan ức của dân, ai nói lên được nữa ? Bất công nhân quyền ai đưa ra đây ? Và đưa ra có được ai xét,ai giải quyết được ? Ai để ý đến không ? 

 

Vì lẽ ấy, dù cho bên ngoài Công trường Quốc tế có biểu tình đến cở nào, hay số người được vào bên trong,  dù khắp bốn chân trời bà con có về đông đủ đến bao nhiêu, thì chẳng qua đưoc cái xảo quyệt của họ là tung ra các tin tức là  "chia rẻ nội bộ" của người Việt Hải ngoại. Giáo sư Võ văn Ái đã họp báo, đã nói lên khá rõ ràng, uớc mong là Việt Nam bị trở lại Danh sách các nước cần quan tâm.

 

Tóm lại, với một bọn người độc tài, dã man như CSVN, thì chỉ có chính người Việt Nam vùng lên đấu tranh, kêu gọi những anh em chiến binh trong hàng ngũ CS còn chút lương tâm hãy mau thức tỉnh mà cứu lấy giống nòi. May ra còn kịp !

 

Cái đáng lo nhất, là nếu không làm vậy, thì đến ngày bọn Trung Cộng ra tay như ngày trước kia mà chúng ta đã biết, khi Nhật đảo chánh Pháp hồi 1945 - thì chẳng còn gì phải nói nữa !

 

      Thưa quý vị,
 

Không phải vì nay đã ra khỏi nước, nên tôi nói "dóc" ! Mà xin quý vị tìm hiểu, hoặc sau nầy xem được Hồi ký của tôi và những người cùng  ở Tù chung với tôi ngày ấy, để thấy rằng tôi đã đấu tranh như thế nào ngay trong Tù tại Hà Tây ! Tôi đã trả lời những gì với tên Nguyễn Tú  - Cháu Nguyễn Cơ Thạch taị Nam Hà khi y gọi tôi lên để buộc tôi xác định tội lỗi. Ngày ấy, còn trong tay họ  mà tôi còn chẳng coi họ ra gì ! Bởi Sống Chết là có số mạng !

 

      Không phải vì nay nghĩ là "già rồi, chết cũng chẳng cón gì đáng tiếc"  mà tôi cao giọng, hay nói dóc ! Tôi ước mơ cộng sản chịu gặp, để nhắc lại những tội lỗi, cho mọi người chứng minh, rồi muốn làm gì thì làm. Tôi cũng không oán trách, hay tiếc nuối nữa.

 

      Thưa quý vị, thưa bà con    

 

Một lần nữa, tôi mơ ước mọi chuyện xảy ra bà con đều được hay biết. Để tôi chắc là bà con sẽ đồng ý rằng: Đất Nước nầy, giang sơn nầy nếu không cứu chữa kịp - thì không bao lâu  nữa sẽ về tay Trung Cộng mất ! 

 

Bà con sẽ hỏi lại tôi rằng là cứu chữa như thế nào đây ?  Tôi nghĩ rằng không còn cách nào khác hơn là:  chúng ta phải vùng lên, lật đổ đám cộng sản ác ôn, ngu dại, tham lam, độc tài nầy !   Tôi tuy già nhưng có sức khoẻ, còn đi lại được, đầu óc còn khá minh mẩn. Tôi nguyện sẽ về cùng bà con sống chết trên đất nước !

 

Cầu lạy Ơn Trên gia hộ cho lòng mong ước của tôi, và cầu mong
bà con còn kịp nghĩ đến, mà cứu lấy Giang Sơn Đất Nước !

 

      Xin hồn thiêng sông núi chứng minh !

      Xin anh hùng liệt nữ cứu lấy Giang san Việt Nam,  kẻo trễ !

    

Phan Vỹ.

Hoa Kỳ ngày 17.5.2009

 
Cụ Phan Vỹ là cư sĩ Phật tử, năm nay gần 90 tuổi, là cựu Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tị nạn cộng sản tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Maryland, và Virginia. Cụ là cháu Cụ Phan Khôi nhà cách mạng chống cộng sản thời Nhân Văn Giai Phẩm thập niên 1950's ở Bắc Việt.
Thành viên Việt Nam Quốc Dân Đảng. Tác giả sách "Từ Tù Tới Tu"
 
KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM