Saturday, May 9, 2009

Paltalk 7:00--9:00pm tối mỗi Chúa Nhật & AUDIO lưu trữ


Kính mời quý vị và các bạn tham gia

 

PALTALK tuần này Chủ Nhật ngày 10-5-2009

Từ 7:00--9:00pm tối giờ miền Tây Hoa Kỳ

(9:00--11giờ sáng Việt Nam)

Search 8406 phòng Vietnamese

 

Ngoài phần thông tin sinh hoạt và thời sự là

thuyết trình vào thảo luận 

Chủ đề:  
 

 "Bạch Thư Tố Cáo Trung Cộng 

Xâm Lăng Biển Đông & Việt Nam"

 

 

Diễn Giả:

Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Văn Canh
 

Học giả thuộc Hoover Institution, học viện nghiên cứu 

về Chiến Tranh, Cách Mạng & Hòa Bình, Đại Học Stanford University 

Sáng Lập Ủy Ban Bảo Vệ Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ

 

Nơi lưu trữ một số bài viết và phỏng vấn Gs Canh

http://nguyenvancanh.blogspot.com

 

 

AUDIO lưu trữ các Hội Luận và Diễn Giả phòng Paltalk này
 

 

 

(repost) 

 
Giáo Sư Nguyễn Văn Canh:  những hành vi
của Việt Cộng trái với quy định quốc tế
 

 

Bắt đầu từ Tết Đinh Hợi vào ngày 18 tháng 2 tây (2007), cộng sản Viêt Nam đã bắt đầu một chương trình đàn áp quy mô đối với những nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam. Đầu tiên thì họ cô lập Lm Nguyễn văn Lý ở Nhà Chung tại Huế, rồi đến ngày 24 tháng 2 thì 60 công an đến bắt Cha Lý vào khoảng 3 giờ chiều, và lôi Cha Lý đến giáo xứ Bến Củi để cô lập ở trên đó. Nơi này là nơi hẻo lánh, cách Huế chừng 20 cây số.

 

Đồng thời cộng sản Viêt Nam đã bắt anh Nguyễn Phong là một trong những người thành lập ra đảng Thăng Tiến. Ngày 24 thì anh Nguyễn Phong bị đưa lên video, tuyên bố là giải tán đảng Thăng Tiến, đồng thời cũng giải tán luôn cả liên minh 2 đảng là đảng Thăng Tiến và đảng Vì Dân. Liên minh lưỡng đảng đó gọi là liên đảng Lạc Hồng. Đồng thời cộng sản Viêt Nam cũng viện dẫn lý do Cha Lý đã phát truyền đơn chống lại chính phủ Việt Cộng.

 

Thật ra cái âm mưu này họ muốn triệt hạ Cha Lý, vì cha Lý giúp đỡ đảng Thăng Tiến. Hiện nay, có tin cho biết rằng chúng đang chuẩn bị khởi tố Cha Lý vì tuyên truyền chống lại nhà nước xã hội chủ nghĩa, và đổi nơi quản chế. Lúc trước khi thả Cha Lý ra thì bắt Cha phải ở tại Huế. Trong vụ lùng xét nơi Cha Lý cư trú, họ đã tich thu 6 máy điện toán, 6 máy in, và hàng chục điện thoại trong đó có 136 cái sim card của điện thoại di động và khoảng 200 kg giấy tờ. Chúng ta cũng biết Cha Lý là người chủ trương báo Tự Do Ngôn Luận.

 

Những sự việc như vậy hết sức bất thường trong những ngày gần đây. Chúng ta cũng được biết rằng đảng Vì Dân cũng như đảng Thăng Tiến mà Cha Lý là người cố vấn. Ngoài ra chúng ta thấy có những hoạt động chống đối khác, đó là Liên Minh Dân Chủ ra đời. Ngoài ra cũng có những Công đoàn độc lập gọi là Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông, ra đời để bảo vệ những quyền dân sinh dân quyền của những người công nhân bị đảng cộng sản hà hiếp. Những hoạt động như vậy là hoạt động đàn áp người dân.

 

Nhân dịp này, tôi lưu ý đảng cộng sản Việt Nam rằng những hành vi đó trái với những quy định của quốc tế, nhất là trong khoảng 10 năm nay Cộng đồng Âu Châu có ra một nghị quyết 1096, hiện giờ các quốc gia cựu Cộng sản ở Âu Châu đang và đã thực hiện những quy định của nghị quyết 1096 đó. Thí dụ như người ta đã và đang truy tố các thủ phạm cộng sản, vì những người đó đã vi phạm những tội ác như giết người cướp của, cướp tài sản của dân làm tài sản riêng của mình. Họ truy tố các thủ phạm và thực hiện những phục hoạt đối với những người mà trước khi cộng sản đã kết án về những tội mà các xã hội văn minh không coi là hình sự, và phục hoạt cả những người bị kết án bất công, bồi thường thiệt hại, phục hồi nhân phẩm cho những người đó.

 

Một số biện pháp mà các nước như Ba Lan, Đức quốc, Lỗ Ma Ni đang làm là mở những hồ sơ mật vụ của những người trước kia đã làm tay sai bí mật cho cộng sản. Họ đã moi ra các vị giám mục, linh mục, bác sĩ nhà văn giáo sư luật sư vân vân, phơi bày tên những người này cho công chúng biết. Vài tuần lễ mới đây như trường hợp  Hồng Y Stanislaw Wielgus phải từ chức tổng giám mục vì đã làm điềm chỉ viên cho CS từ thập niên 60. Tại Đức quốc thì người ta đã thu thập được những danh sách dài của những người làm mật vụ cho CS, tính đến nay đã có 91,000 mật vụ viên được nêu tên và 300,000 điềm chỉ viên cho cộng sản Đông Đức.

 

Phơi bày các hồ sơ ấy là đoạn tuyệt với quá khứ, nói khác đi là để quá khứ qua đi và khép lại quá khứ, như ngôn từ mà đảng cộng sản Việt Nam thưòng nêu ra. Và người ta cũng đã tiến hành việc hoàn trả tài sản tư nhân, kể cả cho các tôn giáo, mà các cán bộ CS đã cướp của dân hay đã tịch thu một cách bất hợp pháp trước đây. Tóm lại họ đã truất hữu, quốc hữu hóa dưói thời CS, thì theo nguyên tắc thì các tài sản đó phải được trao hoàn lại nguyên vẹn cho dân làm sở hữu chủ. Và nếu không còn tài sản đó một cách đầy đủ, thì phải bồi thường cho các nạn nhân.

 

Tại Tây Ban Nha thì người ta phá huỷ tất cả những biểu tượng trưng bày tại các nơi công cộng như lãnh tụ Franco, như chính quyền Zapatero thiên tả xứ này đã và đang làm cách đây mấy tháng, đối với chế độ toàn trị Franco như chế độ độc tài cộng sản Việt Nam. Tôi thấy rằng hiện nay Quốc Hội Âu Châu có Nghị quyết 1481 có nhu cầu quốc tế lên án các chế CS độc tài toàn trị hiện còn đang hoạt động trên quả đất này, đó là 4 quốc gia Trung Cộng, Việt Nam, Bắc Hàn và Cuba. Nghị quyết đó mở đầu và chuẩn bị cho một nghị quyết chính thức, để rồi về sau này những ai mà phạm tội ác như trường hợp đàn áp Lm Nguyễn văn Lý cũng như các đảng Vì Dân và đảng Thăng Tiến hay Liên minh lưỡng đảng Lạc Hồng như tôi vừa nói, thì sẽ bị truy tố.

 

Chế độ CS không còn tồn tại bao lâu nữa, tôi lưu ý các cán bộ cộng sản rằng những hành vi đó là hành vi Tội Ác đối với dân tộc Việt Nam, dân tộc Việt Nam sẽ không tha thứ họ, nếu họ không hối cải ngay từ bây giờ. Thì đây là cơ hội cho họ có thể hoà nhập với cộng đồng trong tương lai, khi Việt Nam có được Tự Do Dân Chủ. Và cái ngày Tự Do Dân Chủ đó không còn bao xa nữa. Tôi cám ơn tất cả quý đồng bào cũng như tất cả quý vị đã lắng nghe tôi nói.

 

-- Giáo sư Nguyễn văn Canh

Học giả Viện Nghiên Cứu Hoover

đại học Stanford University về

Chiến Tranh Cách Mạng và Hòa Bình
 
 
KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM